Rong nho bao nhiêu Calo? 100g rong nho bao nhiêu Calo?

Rong nho bao nhiêu Calo? 100g rong nho bao nhiêu Calo?
Rong nho có rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất. Vậy rong nho bao nhiêu calo? 100g rong nho bao nhiêu calo? Ăn rong nho có giảm cân không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây các bạn nhé:

Rong nho được biết đến là một loại tảo biển tự nhiên có nhiều ở khu vực nhiệt đới và á nhiệt đới. Rong nho có hình hạt nhỏ xếp thành chum nên gọi là rong nho. Rong nho có rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất. Vậy rong nho bao nhiêu calo? 100g rong nho bao nhiêu calo? Ăn rong nho có giảm cân không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây các bạn nhé:

100g rong nho bao nhiêu calo?

Rong nho có rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng chất béo trong rong nho khá cao 150mg trong 100g rong nho cao hơn rất nhiều so với các loại rong biển khác. Chất béo này chính là nguồn năng lượng và dưỡng chất quan trọng nhất cho cơ thể.

100g rong nho tươi bao nhiêu calo? Rong nho có hàm lượng calo thấp chỉ khoảng 43-45 calo nhưng hàm lượng chất béo lại khá cao. Vì thế nó là sự lựa chọn hàng đầu cho những người trong chế độ ăn kiêng, giảm cân.

Hàm lượng dinh dưỡng trong rong nho

Rong nho là một trong những loại rong biển quý hiếm, hơn nữa giá trị dinh dưỡng trong rong nho lại cao hơn rất nhiều so với các loại rau củ quả khác. Tuy nhiên điều kiện nuôi trồng rong nho lại khan hiếm cho nên giá thành rong nho thường khá cao.

Giá trị dinh dưỡng trong 100g rong nho biển

  • Calo: 43 calo
  • Lipid 0,6g
  • Chất béo bão hòa 0,2g
  • Chất béo không bão hòa đa 0g
  • Chất béo không bão hòa đơn 0,1g
  • Cholesterol 0mg
  • Natri 233g
  • Kali 89mg
  • Cacbonhydrat 10g
  • Chất xơ 1,3 g
  • Đường 0,6 g
  • Protein 1,7 g

Giá trị dinh dưỡng trong 100g rong nho biển

Công dụng của nho rong biển

1. Rong nho rất tốt cho trẻ nhỏ

Trong rong nho có rất nhiều các axit béo không no có lợi cho cơ thể như DHA, AA, EPA, các chất béo không no này đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành và phát triển của não bộ, hệ thần kinh, thị giác và cơ bắp của trẻ nhỏ. Thông thường các loại axit béo này có ở thủy hải sản, nhưng lại ít có ở rau củ quả. Rong nho là một loại rau đặc biệt chứa hơn 5 loại axit béo không no có lợi với sức khỏe trẻ nhỏ.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin A, vitamin C, kẽm, sắt, đạm có trong rong nho rất nhiều, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, cung cấp năng lượng cho cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình tăng trưởng, kích thích ăn uống, hỗ trợ hệ tuần hoàn của trẻ nhỏ. Sử dụng rong nho hàng ngày không những giúp trẻ ăn uống ngon miệng, bổ máu, tăng đề kháng, mà còn giúp phát triển trí não, cơ xương, thị giác và hệ thần kinh của trẻ nhỏ.

2. Rong nho giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Lượng đường trong rong nho có hàm lượng calo thấp giúp nuôi dưỡng các loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn, đồng thời giúp loại bỏ các chất cạn bã khỏi cơ thể. Rong nho được đánh giá là thực phẩm vàng giúp hỗ trợ bài tiết, ngăn ngừa táo bón và giải độc cho cơ thể

3. Rong nho giúp cải thiện thị lực mắt

Trong 100g rong nho có chứa 580mg sắt, 51mg vitamin A có tác dụng tăng cường chức năng của hệ thần kinh thị giác, giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa các bệnh về mắt như khô mắt, quáng gà, cận thị…

4. Ngăn ngừa bệnh bướu cổ

Khác với các loại rau củ quả khác, trong 100g rong nho có chứa 1,9mg i-ốt. Hàm lượng này còn cao hơn nhiều so với các loại hải sản. Bổ sung I – ốt qua rong nho giúp cải thiện chức năng của tuyến giáp, phòng ngừa các bệnh về bướu cổ, thiểu năng trí tuệ, các bệnh về da, bệnh rụng tóc.

Tác dụng của rong nho

5. Rong nho rất tốt cho da

Rong nho thường được sử dụng để làm mặt mạ dưỡng da. Các bạn cũng có thể tự làm mặt nạ dưỡng da cho mình bằng rong nho được bằng cách lấy rong nho cho vào miếng vải sạch, vò nát rồi dùng chất nhờn thoa đều lên mặt, lấy phần xác đắp lên 2 mắt như vậy bạn đã có 1 loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên giúp cải thiện làn da, làm chậm quá trình lão hóa. Hơn nữa, chất béo có trong rong nho còn có tác dụng bảo vệ màng tế bào, nâng cao tính đàn hồi làm giảm các triệu chứng khô da. Vitamin A trong rong nho có tác dụng bài viết chất nhày, kháng khuẩn, sản xuất collagen, chống oxy hóa.

6. Rong nho rất tốt cho xương khớp

Hàm lượng đạm và canxi có trong rong nho rất nhiều, đây là 2 loại dưỡng chất cần thiết nhất cho cơ bắp và xương khớp. Không chỉ giàu đạm, canxi mà rong nho còn có chứa rất nhiều axit béo không nho thuộc nhóm omega 3 có tác dụng kháng viêm, làm tăng độ nhờn cho khớp làm giảm các triệu chứng viêm khớp giúp cơ thể săn chắc khỏe mạnh.

7. Rong nho giúp ngăn ngừa bệnh huyết áp

Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết nồng độ vitamin C trong máu tỷ lệ nghịch với huyết áp. Chính vì thế với những người bị bệnh cao huyết áp, thì việc dung nạp vitamin C qua đường thực phẩm là rất cần thiết. Ngoài ra, trong rong nho còn có 2 loại chất chống tăng huyết áp là canxi và kali. Vì thế đối ăn rong nho hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa được các bệnh huyết áp

Rong nho giúp ngăn ngừa bệnh huyết áp

8. Rong nho rất tốt cho bệnh tiểu đường

Đối với những người bị mắc bệnh tiểu đường thì cần tới 1 lượng lớn vitamin C. Bởi thiếu vitamin C nội bào mãn tính sẽ dẫn tới hàng loạt các vấn đề về tăng tính thấm thành mạch, các vết thương lâu lành, làm tăng lượng cholesterol trong máu, làm suy giảm hệ thống miễn dịch.

Bổ sung vitamin C qua rong nho giúp cơ thể kiểm soát được lượng đường và các hoạt động gốc tự do, làm giảm sự tích tụ sorbitol nội bào và ức chế sự gắn kết của glucose với protein (sự glycosyl hóa). Sự tích tụ sorbitol và sự glycosyl hóa có liên quan rất nhiều đến các biến chứng của tiểu đường, nhất là các biến chứng về mắt và thần kinh.

9. Ngăn ngừa bệnh ung thư

Rong nho rất giàu vitamin C đây là một loại sinh tố quan trong có chức năng miễn dịch, chống oxy hóa, giúp bảo vệ các cấu trúc tế bào làm tránh các tổn thương cho cơ thể, tham gia vào quá trình đào thải gốc tự do có hại trong cơ thể. Đồng thời làm tăng khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình hàn gắn vết thương, kháng viêm và làm giảm nguy cơ bị ung thư thực phổi, quản, dạ dày, đại tràng. Axit béo EPA có trong rong nho cũng là một dưỡng chất cần thiết được bác sĩ khuyên dùng đối với những bệnh nhân đang điều trị ung thư.

10. Rong nho giúp tăng tuần hoàn máu tốt cho tim mạch

Trong rong nho có hàm lượng đạm và chất béo nhiều hơn các loại rau, củ qua khác. Số liệu từ các nhà nghiên cứu dinh dưỡng cho biết trong 100g rong nho thì có khoảng 30mg đường nhưng lại có 966mg đạm và 150mg chất béo. 30mg axit béo không nó trong rong nho rất tất cho sức khỏe tim mạch. Các axit béo này kết hợp với đạm, vitamin C làm giảm cholesterol xuấ trong máu, làm tăng tính đàn hồi của thành mạch máu, giảm cholesterol ngăn chặn sự oxy hóa, giữ vững cấu trúc collagen của thành động mạch, giúp ngăn ngừa và cải thiện các bệnh về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, chất đạm trong rong nho còn giữ cho các mạch máu đàn hồi và bền, không tăng lượng cholesterol. Sự kết hợp của 2 chất này là bí quyết chống lại bệnh tim mạch của rong nho.

Ăn rong nho có giảm cân không?

Rong nho được xem là thực phẩm vàng đối với những người ăn kiêng, giảm cân. Bởi vì trong rong nho có ít đường nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như canxi, kali, kẽm, sắt, đạm thực vật, vitamin A, C và các axit béo không no có lợi cho cơ thể như AA, LA, DHA, EPA, ALA… Vì thế rong nho là một thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe mà lại không sợ tăng cân, có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với các loại rau củ quả khác.

Các bạn chỉ cần kết hợp rong nho hàng ngày với 1 lượng vừa phải, cùng các chất dinh dưỡng rau của quả khác vào trong khẩu phần ăn là đã giúp cải thiện được sức khỏe mà lại có vóc dáng thon gọn

Bí quyết sử dụng rong nho an toàn và hiệu quả

  • Để rong ở nơi thoáng mát, kín gió.
  • Tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao.
  • Không bảo quản rong tươi trong tủ lạnh.
  • Ngâm rong khoảng 5 – 10 phút để giảm vị mặn của biển.
  • Chỉ ngâm đủ lượng rong cần dùng, đậy kín nắp hộp.
  • Để tăng độ giòn, ngâm rong trong nước đá hoặc để trên đá lạnh khi dùng.
  • Không xào nấu trên lửa lớn để tránh rong bị teo nhỏ lại.
  • Khi làm gỏi hay xà lách, trộn rong sau cùng và dùng ngay.

Lưu ý khi ăn rong nho giảm cân

  • Nên sử dụng rong nho không quá 200gr mỗi ngày.
  • Nên sử dụng rong nho tươi, chưa qua bảo quản.
  • Các món ăn giảm cân từ rong nho cần sử dụng ngay sau chế biến, không để quá 30 phút.
  • Cho thật ít đường vào các món ăn để giảm bớt vị mặn của rong nho, không nên cho quá nhiều sẽ giảm hiệu quả giảm cân.
  • Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo và tinh bột.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về 100g rong nho có bao nhiêu calo, hàm lượng dinh dưỡng trong rong nho, ăn rong nho có giảm cân không? Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho các bạn.